December 4, 2022

สัปดาห์ที่ 2: เสียงเพลงจากรางหญ้า

สัปดาห์ที่ 2: บทภาวนาเทศกาลเตรียมรับเสด็จและวันคริสต์มาส 2022

(เสียงเพลงจากรางหญ้า)

วันอาทิตย์ที่ 4 – วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2022

———————————————————————————————————————

วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2022

กดเพื่อฟังเสียงบทภาวนา “Everlasting Father พระบิดานิรันดร์”

บทอ่านจากพระคัมภีร์ กาลาเทีย 3:26-28

 

ในพระธรรมอิสยาห์บทที่ 9 ข้อ 6 ยังทำนายอีกว่า “บุตรชายคนหนึ่งที่เกิดมาเพื่อเรา” นั้นทรงเป็นพระบิดานิรันดร์ (Everlasting Father)

“บุตรชายฯ” นั้น…เชื่อกันมาว่าคือพระเยซู

แล้วพระเยซูจะทรงเป็น “พระบิดาฯ”ด้วยได้อย่างไร?

คำตอบนั้นผู้รู้ทั้งหลายได้อธิบายว่า พระเจ้านั้นทรงเป็นพระตรีเอกานุภาพ (Trinity) หรือสามพระองค์ทรงเป็นหนึ่งเดียว ดังนั้น พระบิดา พระบุตรและพระวิญญาณบริสุทธิ์นั้นจึงเป็น “หนึ่งเดียว”

ในสมัยพระคัมภีร์หรือยุคโบราณ การปกครองบ้านเมืองหรือในสังคมนั้นแบบพ่อกับลูกหรือ Patriarchy คือบิดาจะทำหน้าที่ปกป้อง (protect) และเลี้ยงดู (provide) ผู้อยู่ใต้การปกครองให้ได้รับความปลอดภัยและมีความสุขในการดำรงชีวิต

ดังนั้น เมื่อพระคัมภีร์บอกเราว่า “บุตรชายฯ” ทรงเป็น “พระบิดานิรันดร์”นั้นจึงเป็นเรื่องเดียวกันกับที่จะบอกว่าพระเจ้าทรงเป็นพระบิดาที่ทรงปกป้องและเลี้ยงดูเราหรือประชากรของพระองค์ให้อยู่เย็นเป็นสุขและ “บุตรชายฯ”ที่กล่าวถึงนี้ก็คือพระผู้ช่วยให้รอดหรือพระมาซีอาหรือ Messiah

ที่น่าสนใจก็คือ พระธรรมอิสยาห์นี้… ผู้รู้ทั้งหลายบอกว่า เป็นคำทำนายที่เกิดขึ้นเป็นเวลากว่า 700 ปีก่อนคริสตกาลและมาเป็นจริงเมื่อพระเยซูทรงบังเกิด

ทำไมมันจึงเนิ่นนานอย่างนั้น? พระเยซูทรงบังเกิดเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของชนชาติอิสราเอล…แต่ว่าทรงเกิดมาเมื่อคนอิสราเอลสิ้นความเป็น “ชาติ” ถูกกวาดต้อนไปเป็นเชลย…ที่เหลือก็กระจัดกระจายกันอยู่…ดิ้นรนเพื่อมีชีวิต…อยู่ปะปนกับคนเผ่าพันธุ์อื่นๆและต้องอยู่ภายใต้การปกครองของจักรวรรดิ์บาบิโลน เปอร์เซีย กรีก และล่าสุดคือจักรวรรดิโรมัน (เพราะเขาไม่สัตย์ซื่อต่อพระเจ้า)

ในความเข้าใจของหลายๆคนรวมทั้งผมเองเชื่อว่าการทรงบังเกิดมาของพระเยซูทรงบังเกิดมาเพื่อเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของชนทุกชาติ ทุกภาษา เหมือนอย่างที่อาจารย์เปาโลว่าไว้ในพระธรรมกาลาเทียบทที่ 3 ข้อ 26-28 …โดยเฉพาะข้อ 28 ที่ว่า “จะไม่เป็นยิวหรือกรีก จะไม่เป็นทาสหรือไท จะไม่เป็นชายหรือหญิงเพราะว่าท่านทั้งหลายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในพระเยซูคริสต์”

 

หัวข้ออธิษฐาน

  • ขอพระเจ้าทรงดูแลชีวิต

 

Hot industry news & trends

More useful articles