February 21, 2023

บทนำ : ผู้พิชิต (The Finisher)

วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2023


กดเพื่อฟังบทนำ>> “ผู้พิชิต (The Finisher)”

 

ขอพระคุณ ความรัก และสันติสุข ซึ่งมาจากพระเยซูคริสต์ ทรงสถิตท่ามกลางพี่น้องทุกท่าน ในปี 2023 นี้ เทศกาลเข้าถึงธรรม หรือมหาพรต (Lent) เริ่มต้นในวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ และวันอีสเตอร์ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2023 ในปีนี้ทางคริสตจักรที่หนึ่ง เชียงใหม่ มีหัวข้อภาวนาตลอดเทศกาลนี้ว่า The Finisher… ถึงเส้นชัย… ในพระเยซู” (ฮีบรู 12:1-13)

ขอบพระคุณพระเจ้า ตลอดเทศกาลนี้เรามีโอกาสใคร่ครวญ และระลึกถึงพระคุณความรักของพระเจ้า ที่ได้สำแดงพระราชกิจอันทรงพระคุณผ่านทางพระเยซูคริสต์พระบุตรองค์เดียวของพระองค์ ที่มาบังเกิดเป็นมนุษย์ รับสภาพมนุษย์ และทรงสภาพความเป็นพระเจ้าอย่างบริบูรณ์ พระเยซูคริสต์ทรงมี
พระราชกิจอันยิ่งใหญ่และมหัศจรรย์ ทรงรับเอาความทุกข์ทรมาน ความอับอาย ความตาย แทนมนุษย์ และพระองค์ได้เป็นขึ้นมาจากความตาย พระองค์ทรงสัญญาไว้ในพระดำรัสของพระองค์ว่า ผู้ที่วางใจและเชื่อในพระเจ้าและในพระองค์ ผู้นั้นได้เดินผ่านพ้นจากความตาย ไปสู่ชีวิตใหม่ ไปสู่ชีวิตนิรันดร์
หรือกล่าวได้ว่า ผู้ที่เชื่อวางใจในพระเยซูคริสต์ ผู้นั้นก็เป็น “The Finisher… ถึงเส้นชัย… ในพระเยซู”

ตลอดเทศกาลนี้ ทางคริสตจักรที่หนึ่ง เชียงใหม่ ได้จัดทำคู่มือภาวนา ประกอบด้วยบทความ บทอ่านจากพระคัมภีร์ หัวข้ออธิษฐาน…  ทางคริสตจักรฯ มีแนวทางปฏิบัติในช่วงเทศกาลเข้าถึงธรรม ดังต่อไปนี้

  1. สำรวมและสำรวจชีวิตของตนเองทั้งความคิด คำพูด และการกระทำ ทูลสารภาพความผิดบาป ขอพระเจ้าทรงนำและปรับปรุงเปลี่ยนแปลงความคิด ทัศนคติ เพื่อจะมีอุปนิสัยอย่างพระเยซูคริสต์ และเกิดผลแห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์
  2. จัดเตรียมเวลาเพื่ออ่าน ศึกษา และภาวนาพระวจนะของพระเจ้าตามคู่มือภาวนาด้วยความถ่อมใจ และนำพระวจนะของพระเจ้าประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต
  3. ดำเนินชีวิตอย่างสงบ นิ่ง เรียบง่ายและอดทน
  4. อดอาหารหรือลดปริมาณการกินดื่ม หรืองดสิ่งที่ไม่จำเป็น แล้วออมใส่ถุงอดออมที่เตรียมไว้ให้ และนำมาถวายที่คริสตจักรฯ ในวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2023 การถวายนี้จะนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้และเดือดร้อน

ขอขอบคุณพระเจ้า ผู้มีส่วนในการจัดเตรียมคู่มือภาวนา ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการเติบโตของพี่น้องผู้เชื่อในพระเยซูคริสต์ เพื่อเราจะมุ่งหน้าเสริมสร้างคริสตจักรให้มีสง่าราศี เป็นที่พอพระทัยพระเจ้าตลอดไป

 

 

คริสตจักรที่หนึ่ง เชียงใหม่

Hot industry news & trends

More useful articles